top of page

Prism Sound Lyra 2 2 x 4 USB Audio Interface สุดยอดของออดิโออินเทอร์เฟซ

Lyra2 ของ PrismSounds มี converter AD/DA ระดับที่เป็น ​reference ​และปรีไมโครโฟนคุณภาพสูงให้มา 2 ตัวเป็นอินเทอร์เฟซ USB ที่สามารถพกพาได้เนื่องจากมีขนาดที่ไม่ใหญ่มาก มี clocking ที่เสถียรเป็นพิเศษ แล้วยังมี SRC หรือ sample rate converter เพื่อให้เข้ากับการใช้งานในอุปกรณ์ดิจิตอลหลายตัว ในการทํางานที่ต่าง sample rate ได้โดยไม่ปัญหา

Lyra2 นั้นเหมาะสําหรับสตูดิโอหรือโปรดิวเซอร์มากๆ ในเรื่องของความเที่ยงตรง Prism Sound Lyra2 นั้นเป็นตัวเลือกที่ดี มีซอฟต์แวร์ควบคุมที่ใช้งานง่ายที่ช่วยให้ทํางานได้สะดวกรวดเร็วรวมถึงมีฟังก์ชั่นต่างๆ เช่น M/S,​softclipping ​และการเพิ่มช่องสัญญาณเพิ่มเติมที่เป็น optical




Prism Sound ยังเป็น reference-quality audio ซึ่งเป็นผู้นําเทคโนโลยีดิจิตอลด้านเสียงโดยการพัฒนาอุปกรณ์ทดสอบและวัดผลสําหรับผู้ผลิตเครื่องเสียงและลําโพงด้วยความเชี่ยวชาญด้านวิศวกรรมมานานหลายทศวรรษ

Lyra 2 มี converter ให้เสียงที่สะอาดและโปร่งใสไม่ว่าจะเป็นการผลิตเพลงหรือการทดลองเรื่องเสียงหรืออื่นๆมั่นใจได้ว่า Lyra 2 ให้เสียงที่แม่นยําที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้จึงเป็นการอัดเสียงไม่ว่าจะเป็นเสียงของเครื่องดนตรีและเสียง อื่นๆ ได้อย่างสมบูรณ์

Lyra 2 มีไมค์พรีแอมป์คุณภาพสูงให้มาอีกด้วยเป็นไมค์พรีแอมป์ Class A ถึง 2 ตัวจึงอัดเสียงที่มีรายละเอียดได้อย่างถูกต้องโดยไม่มี color และยังถูกออกแบบมาเพื่อให้ได้เสียงตามจริงไม่ถูกบิดเบือน




Lyra2 มีช่อง instrument inputs สําหรับต่อเครื่องดนตรีเข้าไปโดยตรง เช่น กีตาร์ไฟฟ้า หรือเบสไฟฟ้า ให้มาสองตัวที่ด้านหน้าพร้อม XLR สองตัวสําหรับไมโครโฟน และ input TRS สําหรับสัญญาณ line ขนาด 1/4นิ้ว สองตัว ที่ด้านหลังประเภท input จะถูกเลือกโดยอัตโนมัติขึ้นอยู่กับแจ็คที่ใช้เสียบซึ่งทําให้การใช้งานนั้นสะดวกรวดเร็ว และง่ายมากยิ่งขึ้นพรีแอมป์มีไฟ 48V phantom สําหรับคอนเดนเซอร์ไมค์ และ pad 20dB เพื่อลดความแรงของสัญญาณในกรณีที่สัญญาณเขัามาแรงเกินไปเพื่อปรับความเหมาะสมของสัญญาณมีปุ่มกลับเฟส และ ฟังก์ชั่น M/S สามารถเลือกปรับได้โดยการใช้ซอฟต์แวร์ของ Lyra 2



Overkiller หรือ soft limiter

ในการอัดเสียงซึ่งแน่นอนว่ามีเรื่องของ headroom เข้ามาเกี่ยวข้องซึ่ง Overkiller ทําหน้าที่ป้องกันไม่ให้เกิดการ cliping ในดิจิตอลที่ไปทําลายคุณภาพเสียง และเมื่อมี Overkiller จึงสามารถเล่นกับอุปกรณ์อื่นเพื่อปรับ headroom แล้วสร้าง color ของเสียงได้อย่างหลากหลายมากขึ้น

ใช้ Overkiller ในการทํามาสเตอริ่ง sound enginee rหลายคนเลือกใช้ Overkiller ของ Prism Sound Lyra2 เพื่อเป็น limiter จุดเด่นของ Overkiller คือไม่ไปทําลาย punchy ของเสียงในเพลงที่ต้องการความดังมากๆเช่นแนวเพลง rock hip-hop metal edm หรือเพลงยุคใหม่ในปัจจุบันซึ่งเพลงเหล่านี้ล้วนแล้วแต่ต้องการ attack ของเสียงซึ่งเป็นเทรนของเพลงสมัยใหม่

Lyra 2 เป็นออดิโออินเทอร์เฟซที่มี 4 อนาลอก line outputs และช่อง headphone out แน่นอนว่ามีปุ่มหมุนสําหรับควบคุมความดังของมอนิเตอร์และช่อง ADAT I/O supports up to 8 additional channels มีช่อง S/PDIF input and output ที่สามารถใช้ AES3 ได้อีกด้วยซึ่ง Lyra 2 ​ใช้ได้ทั้ง Mac และ PC



โดย : นิน วินเทจ



ดู 46 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page