top of page

เหตุผลที่เราควรจะมี SSL2 และ SSL2+ มาครอบครอง!!!



1.Solid State Logic หรือที่เราเรียกสั้นๆว่า SSL

เป็นแบรนด์ชั้นนำในอุสาหกรรมบันทึกเสียงมานานตั้งแต่ปี70 โดยเมื่อก่อน SSL นั้นทำแต่ Console ตัวใหญ่ๆ ในราคา 10-30 ล้าน

และ SSL นั้นมีคอนเซปว่า เขาจะขายแต่ของที่มี Quality เหมือนกัน Console ตัวใหญ่ แต่ราคาจับต้องได้ จึงมี X-Rack,Nucleus,Sigma หรืออีกมากมายตามมา ซึ่งสามารถได้เสียง SSL โดยราคาไม่ถึงล้าน

และในปีที่ผ่าน SSL ได้ปล่อยสินค้าที่เรียกว่า SSLFusion ที่ Analogue Mastering

และ SSL SiX Analogue Mixer

โดยมีราคาที่ไมถึงหนึ่งแสน!!!

และสัปดาห์ที่ผ่านมา ก็เกิดเรื่องฮือฮาเฮ่อมากๆในวงการบันทึกเสียงทั่วโลก นั่นก็คือ SSL 2 และ SSL 2+ !!!!

โดยคราวนี้ SSL ได้ผลิต Audio Interface 2io ขนาดที่เราสามารถพกไปไหนก็ได้ และอย่างที่บอกข้างต้นว่า Concept ของ SSL คือ Quality ของเสียงคือต้องดีในแบบของ SSL

แล้วคนทุกคนในตอนนี้สามารถจะจับต้องแบรนด์ SSL ในราคาไม่ถึงหมื่นได้แล้ว ซึ่งมันเป็นอะไรที่คนให้ความสนใจอย่างมาก


2.สาเหตุที่แบรนด์ SSL นั้นโด่งดังนั้น ขึ้นชื่อในเรื่องซาวด์ที่สะอาด และเสียง Noise ที่ต่ำมากๆ เสมือนเราได้ยินยังไง เสียงที่อัดมาก็เป็นอย่างนั้น ซึ่งในตัว SSL 2 และ SSL 2+ นั้นมี Mic pre ในแบบของ SSL มาให้ด้วย ทีนี้เราก็จะจ่ายเงินที่ไม่ถึงหมื่นก็สามารถได้อัดเสียงในแบบของ SSL ได้


3.Legacy 4K

ในตัว SSL 2 และ SSL 2+ จะมีปุ่ม 4K คือเวลาเรากดปุ่ม 4K นั้น มันจะเพิ่ม Enhance มาให้ เราก็จะได้อีกคาแรกเตอร์นึงการอัดเสียงมาเลย มันเหมือนว่าเรามี mic pre แต่เราสามารถเลือกสำเนียงของ micpre ได้ 2 แบบเลยทีเดียว

คำว่า "4K" มีที่มา มาจากบอร์ด 4000 ของ SSL โดยเป็นวงจรเดียวกันกับ EQ242 และ EQ292 ของบอร์ด SSL 4000


4.เนื่องจาก Power ที่เป็น USB เราสามารถพก SSL 2 หรือ SSL 2+ ไปที่ต่างๆได้ง่ายขึ้นไม่ว่าจะเป็น ร้านกาแฟ หรือที่กลางแจ้ง ก็สามารถเสียบ USB เข้า Notebook และทำงานได้เลย โดยยังเป็นเสียงของ SSL อยู่!!!


5.Softwere เริ่มต้น ทีนี้ถ้าเราซื้อ SSL2 หรือ SSL2+ ก็จะมี Softwere เริ่มต้นมาให้ถึง 5 อย่างด้วยกัน 1. SSL Native™ Vocalstrip 2 & Drumstrip plug-ins + an extended trial of the complete suite ใช้ฟรีถึง 6 เดือนด้วยกัน 2. Avid®Pro Tools® | First + an exclusive SSL collection of AAX plug-ins 3. Ableton®Live Lite™ 4. Native Instruments® Hybrid Keys & Komplete Start 5. 1.5GB Samples from Loopcloud®














ดู 4,264 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page