top of page

SSL UC1 ทำอะไรได้บ้าง?

อัปเดตเมื่อ 22 ต.ค. 2564

Solid State Logic ได้ออกแบบ Product ใหม่ เพื่อตอบสนองการทำงานของ Plugin Channel Strip2 และ Bus Compressor2 นั้นก็คือ SSL UC1 ครับ เดี๋ยวเราจะมาดูกันว่า SSL UC1 มีความน่าสนใจอย่างไร

แล้วทำไมเราถึงจะต้องมีไว้ใช้งานกันครับ?



รูปภาพที่ 1 SSL UC1 [1]



SSL UC1 เป็น Product ใหม่ที่ออกแบบมาด้วยการผสมผสานกันแบบลงตัวในการทำงานบนระบบ Digital กับ Workflow กับทำงานเหมือนกับบน Analogue Console แบบ Classic เพื่อให้เข้ากับ Plugin SSL Channel Strip2 และ Bus Compressor2 ในรูปแบบการทำงานที่เป็นแบบ In The Box


ต้องขอเท้าความนิดหน่อยครับว่า เมื่อไม่นานมานี้ ทาง Solid State Logic ได้เปิดตัว Product หนึ่ง ที่เป็นสุดยอด DAW Controller อย่าง UF8 ซึ่งได้รับการตอบรับได้อย่างดีเยี่ยม และวันนี้ทาง SSL ได้ออก Product ใหม่ ซึ่งเป็น Plugin Controller ในรูปแบบของ Hardwere คือ "SSL UC1"

ด้วยความที่ SSL มีความรู้เฉพาะ ในเรื่องการผลิต Console และ Workflow ต่างๆ ที่เป็นเอกลักษณ์ ของ SSL ที่มีมานานหลายทศวรรษ UC1 จึงออกแบบมาเพื่อควบคุม Plugin แบบ multi function ของ Plugin SSL Native Channel Strip2 และ Bus Compressor2 ที่รวมอยู่ใน Session DAW ของคุณ

ซึ่งหัวใจสำคัญของ UC1 ก็ คือ SSL 360° Plug-in Mixer ซึ่งช่วยให้เราสามารถเข้าถึง และควบคุม Channel Strip2 และ Bus Compressors2 ทั้งหมด ของคุณได้ ในรูปแบบ Virtual Console ภายในตัวเดียวซึ่งเป็นการนำเสนอ วิธีการ Mixing ระหว่าง Virtual Console ในรูปแบบ In The Box



รูปภาพที่ 2 Native Channel Strip2 และ Bus Compressor2 [2]



SSL UC1 เลือก Part ทุกอย่างในการผลิตเป็น ระดับ studio-quality ไม่ว่าจะเป็น switches และ feedback LEDS ที่ตอบสนอง Gain Reduction ที่เป็นแบบ moving coil บน Bus Compressor ซึ่งเหมือนกับ "centre section" ของ Console จริงๆครับ ด้วยแต่ละปุ่มที่ควบคุม ฟังก์ชั่น ของ Plugin SSL Native Channel Strip2 และ Bus Compressor2 UC1 จะให้การแสดงผลบน Board อย่างต่อเนื่องของ Plugin ที่ใช้อยู่ในปัจจุบัน และการอ่านค่า Parameter ของการควบคุม ต่างๆ ที่ทำงานอยู่ในปัจจุบัน

เพิ่มกับประสบการณ์ ในการ Mixing บน DAW ของคุณ ด้วยแอปพลิเคชั่นตัวใหม่ SSL 360° Plug-in Mixer ช่วยให้คุณสามารถสร้าง Virtual Console SSL ของตนเอง เพื่อทำงานร่วมกับ Hardwere UC1 ได้พร้อมกัน ออกแบบมาเพื่อให้ สามารถควบคุม Plugin Channel Strip 2 และ Bus Compressor 2 ที่ออกแบบโดย SSL ในปัจจุบันและอนาคตได้ทันที ภายในหน้าต่างเดียว ฉนั้น Session Mix ของคุณ จะได้รับการจัดการด้วยประสิทธิภาพที่เหนือชั้น


Nigel Beaumont กรรมการผู้จัดการ SSL กล่าวว่า “ ด้วยการเพิ่ม UC1 ตอนนี้เรามีชุดตัวควบคุม Hardwere การผลิตคุณภาพระดับ studio-quality ที่ราคาไม่แพงพร้อม แนวทางการออกแบบ SSL อันเป็นเอกลักษณ์ของเรา ตั้งแต่การ Record และ การ Mix เพลง ไปจนถึงการปรับแต่งเสียงสำหรับงาน Post Production ด้วย UC1 จะเพิ่มระดับการควบคุม และ การตอบสนองอย่างละเอียดสำหรับ SSL EQ และ compression แบบ Classic ซึ่งตามปกติแล้วจะพบได้เฉพาะใน Console SSL แบบ Full Function ด้วยแผนที่จะพัฒนา Plugin ของเราในอนาคต เราจะนำมรดกและ เครื่องมือ การประมวลผลที่ทันสมัยมาสู่ผลิตภัณฑ์ที่น่าตื่นเต้นเหล่านี้มากขึ้น”


นอกจากการใช้งานที่ง่ายและสะดวกนั้น SSL UC1 ยังได้แถม Plugin Channel Strip2 และ Bus Compressor2 ซึ่งเป็น Full licenses อีกด้วย ซึ่งเป็น Channel Strip ที่มีคุณสมบัติครบถ้วนโดยใช้การสร้างจำลองแบบ Digital ของ modelling EQ และ Dynamics จากคอนโซล XL 9000 K SuperAnalogue ในตำนาน


และใน Version ที่ 2 ได้มีการเพิ่ม algorithms แบบ anti-cramping ที่เป็นกรรมสิทธิ์ของ SSL และความสามารถในการ trigger ของ Dynamic External Side Ciain ของ Bus Compressor2 และ ขยาย Feature ด้วยตัวเลือก Ratio, Attack และ Release เพื่อเพิ่มความสามารถ ในการ trigger ของ Dynamic External Side Ciain เช่นเดียวกับการ oversampling x2 และ x4


นอบจากนี้ SSL UC1 ยังมีการออกแบบ แบบ ergonomics เพื่อทำให้การทำงานของคุณ ไม่ล้าจากการทำงานเป็ยเวลานานๆ อีกด้วย เครื่องมือการผลิต SSL เป็นเกณฑ์มาตรฐาน ergonomics ในสตูดิโอและ ขั้นตอนการทำงานของ UC1 ใช้การออกแบบ Analogue Console และ Digital มานานหลายทศวรรษเพื่อพัฒนา control surface ในการควบคุม Plugin SSL ที่ชาญฉลาดและ ผสานกันอย่างลึกซึ้ง ซึ่งช่วยให้คุณมุ่งเน้นไปที่เป้าหมายการผลิตไม่ใช่กระบวนการ Layout ของสวิตช์ และการจัดกลุ่มสี ของ UC1 นำเสนอ ergonomics Console SSL ระดับมืออาชีพที่รวมเข้ากับ Plugin Channel Strip และ Bus Compressor ที่ทันสมัยที่สุดของเราจนถึงปัจจุบัน สามารถควบคุม Parameter หลายตัวได้พร้อมกัน และแม่นยำพร้อมด้วยเครื่องมือการผลิต ที่ช่วยให้คุณมี muscle memory ให้ความยืดหยุ่นของเสียงที่ไม่มีใครเทียบ และสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้ทำงาน




Features


- workflow ในการทำงานตามแบบฉบับของ SSL Console ที่มีพร้อมกับ Plugin ที่ทรงพลังอย่าง SSL Native Channel Strip2 and Bus Compressor2


- ใน UC1 ทุกตัว มี includes full licenses SSL Native Channel Strip2 and Bus Compressor2

(มูลค่า 15,000 บาท ) ฟรี!!


- Knob ในการควบคุม ฟังก์ชั่นของ Plugin SSL Native Channel Strip2 และ Bus Compressor2


- การทำงานของ Muscle-memory constant visual feedback ผ่าน smart LED rings


- จอแสดงผลออนบอร์ด ที่จะช่วยให้คุณทราบว่า Plugin Channel Strip2 และ Bus Compressor2 ใน UC1 มุ่งเน้นไปที่ใด รวมทั้งให้การอ่านค่าของการควบคุมที่กำลังหมุน


- โหลด Plug-in Presets และเปลี่ยนการกำหนด routing Channel Strip โดยตรงจาก UC1


- Meter Gain reduction ของ Bus Compressor แบบ moving-coil ที่แสดงจากปลั๊กอิน SSL Native Bus Compressor2


- SSL Plug-in Mixer ( Host in SSL 360°) ที่สำหรับดู และ ควบคุม Channel Strips2 และ Bus Compressors2 ของคุณทั้งหมดจากหน้าจอเดียว


- สลับระหว่าง 3 DAW แบบที่เชื่อมต่อกับ Plug-in Mixer


- โครงโลหะทั้งหมดคุณภาพสูงพร้อมแผ่นด้านบนที่ทำด้วยอโนไดซ์ขัดเงา


- การเชื่อมต่อ Hi-Speed ​​USB กับ คอมพิวเตอร์


- สามารถ รองรับ Mac และ PC โดยซอฟต์แวร์ SSL 360°



Reference

[1]


[2]



ดู 571 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page