top of page

[Support] ปัญหาที่อาจพบเกี่ยวกับ SSL2 / SSL2+ ???

อัปเดตเมื่อ 22 ต.ค. 2564

ปัญหาที่อาจพบเกี่ยวกับ SSL2 /SSL2+ ???

ถาม Product registration failed. Please try reentering the details again. หรือลงทะเบียนไม่สำเร็จ ควรทำอย่างไร? ตอบ สาเหตุที่ท่านลงทะเบียนไม่สำเร็จอาจเกิดได้จากการกรอก Serial Number ไม่ถูกต้อง โดย Serial Number จะอยู่ด้านใต้ตัวเครื่อง SSL2/SSL2+ (ไม่ใช่ Serial Number ข้างกล่อง) >>> โดย SSL2+: Serial Number จะมีตัวอักษร 'SP' นำหน้าตัวเลข >>> โดย SSL2: Serial Number จะมีตัวอักษร 'S2' นำหน้าตัวเลข - ในบาง browser อย่างเช่น Internet Explorer หากเรากดปุ่ม Register Product อาจจะไม่ขึ้นรายการ PRODUCT ให้เลือก

>>> แก้ไขโดยการทดลองลงทะเบียนบน browser อื่นแทน เช่น Google Chrome, Firefox หรือ Safari เป็นต้น


(คลิปวีดิโอแนะนำการ Register Product SSL2/SSL2+)

(เมื่อกดเข้าไปที่หน้า Register New Product เว็บไซต์จะพาท่านไปที่หน้าจอ Product Registration)

ถาม ไม่สามารถ Install Driver ได้ (เฉพาะผู้ใช้ Windows) ควรทำอย่างไร? ตอบ หาก Install Driver ไม่ได้ ลองตรวจสอบดูว่า OS ที่่ท่านใช้อยู่ปัจจุบันคือเท่าไหร่

โดย SSL2/SSL2+ จะรองรับ OS Windows ตั้งแต่ 8.1 ขึ้นไป (ในกรณี Mac นั้นไม่ต้องลง Driver และต้องเป็น OS 10.11 ขึ้นไป)

ถาม หากกรอกข้อมูลครบถ้วนแล้ว แต่ยังลงทะเบียนไม่สำเร็จ ควรทำอย่างไร? ตอบ หากกรอกข้อมูลครบถ่้วนและถูกต้องหมด แต่ยังลงทะเบียนไม่สำเร็จ

ให้ท่านกลับไปที่หน้า Your Product โดยกดปุ่ม Dashboard ทางด้านขวาบนหน้าเว็บไซต์

หากปรากฎรูป Product SSL2/SSL2+ ในหน้า Your Product แสดงว่าท่านได้ลงทะเบียนสำเร็จแล้วเรียบร้อย

(หากลงทะเบียนสำเร็จแล้ว จะมีข้อความขึ้นด้านบนว่า "Product registration succeeded")

(SSL2 และ SSL2+ เมื่อทำการลงทะเบียนสำเร็จแล้ว)

ถาม เชื่อมต่อไมโครโฟนหรือเครื่องดนตรีเข้าที่ Pre mic แล้ว แต่ไม่มีสัญญาณ meter ขึ้นที่เครื่อง SSL2/SSL2+ ควรทำอย่างไร ?

ตอบ - หากเชื่อมต่อไมโครโฟนแล้วไม่มีสัญญาณ meter เข้ามา ให้เช็คบนเครื่อง SSL2/SSL2+ แล้วลองสังเกตว่าปุ่ม "LINE" ได้กดค้างไว้อยู่ไหม หากค้างไว้ ให้กดปุ่ม "LINE"ออก แล้วสัญญาณ meter ของไมโครโฟนจะเข้ามาทันที

- หากเชื่อมต่อเครื่องดนตรีแล้วไม่มีสัญญาณ meter เข้ามา ให้เช็คบนเครื่อง SSL2/SSL2+ แล้วลองสังเกตว่าปุ่ม "LINE" นั้นกดหรือยัง หากยัง ให้กดปุ่ม "LINE" แล้วสัญญาณ meter ของเครื่องดนตรีจะเข้ามาทันที

*** หากทำอย่างที่ข้างต้นบอก แล้วยังมีอาการเหมือนเดิม ให้ลองเช็คที่อุปกรณ์ก่อนว่ามีความผิดปกติอะไรไหม

(ส่วนของ Pre Mic SSL2/SSL2+ )


ถาม ใช้งาน DAW แต่สัญญาณไม่เข้ามาขณะกำลัง Record ควรทำอย่างไร ? ตอบ หากสัญญาณเสียงไม่เข้ามาขณะที่ท่านกำลัง Record ให้ลองเช็คที่ Setting Audio Device ของ DAW ของท่าน แล้วเช็คดูว่า DAW ของท่านได้เลือกใช้ Soundcard SSL2/SSL2+ หรือยัง

(Setting Audio Device ของโปรแกรม Waveform Free โดยจะมีให้เลือก Device ของ Soundcard)


ถาม หากสัญญาณเสียงเข้ามาหมดแล้วทั้งตัวเครื่อง SSL2/SSL2+ และตัว DAW แต่สัญญาณเสียงนั้นไม่ออกลำโพง ควรทำอย่างไร ?

ตอบ หากสัญญาณเสียงเข้ามาหมดแล้วทั้งตัวเครื่อง SSL2/SSL2+ และตัว DAW แต่สัญญาณเสียงนั้นไม่ออกลำโพง ให้ดูที่บนตัว SSL2/SSL2+ ว่า Knob ตรง Monitor Mix หมุนไปขวาสุดแล้วหรือยัง หากหมุนไปทางซ้ายสุดหรือทางInput ให้หมุนไปทางขวาสุดหรือทางUSB สัญญาณเสียงก็จะออกลำโพง

(knob ของ Monitor Mix)

ถาม สัญญาณเสียงเข้าที่ DAW แต่ไม่เข้าตัวคอมพิวเตอร์หรือโปรแกรมอื่นอย่างเช่น Discord, OBS เป็นต้น ควรทำอย่างไร ? (กรณี Windows) ตอบ สัญญาณเสียงไม่เข้าที่โปรแกรมอื่นๆเช่น Discord,OBS ให้ท่านเข้าไปที่ Setting > System > Sound > เลือก Input เป็น SSL2/SSL2+ แต่หากเลือก SSL2/SSL2+ ไว้อยู่แล้ว แต่เสียงยังไม่เข้า ให้ลองกดสลับ Input และเปลี่ยนกลับมาที่ SSL2/SSL2+ เหมือนเดิมอีกที

(หน้า Setting Sound ของ OS Windows)


หากทำตามขั้นตอนข้างต้นแล้ว ปัญหายังไม่ถูกแก้ไข สามารถติดต่อสอบถามได้ทาง Inbox ของเพจ Facebook : BtwinsSSL หรือ @vintagestudio ได้เลยนะครับ

ดู 1,635 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page