top of page

มาทำความรู้จัก Bock Audio ไมโครโฟนที่มืออาชีพทุกคนควรมีไว้ในครอบครอง

อัปเดตเมื่อ 22 ต.ค. 2564


ก่อนอื่นเลยเรามารู้จักกับ David Bock ผู้ซึ่งเป็นเจ้าของ,ผู้ก่อตั้งและหัวหน้าวิศวกรของ BOCK AUDIO เขาเป็น studio tech ที่มีประสบการณ์มายาวนานและเป็นหัวหน้า tech ของ Ocean way, Hyde street และ Hit factory ในยุคทองของปี 80 ถึง 90



งานหลักของเขาคือ ดูแล, ซ่อมแซม และ ปรับแต่งคอลเลคชั่น Vintage Microphone ของสตูดิโอซึ่ง recording engineers ใช้กันอยู่ถึงทุกวันนี้เขาเป็นคนที่เข้าใจอย่างท่องแท้ว่า Vintage microphone ทำงานอย่างไรและทำไม Vintage Microphone ถึงให้เสียงแบบนั้น ทั้งหมดนี้เป็นประสบการณ์บางส่วนของผู้ชายที่ชื่อว่าDavid Bock




David ได้มีส่วนร่วมในการผลิต microphone ในยุค 90 ที่ Soundelux Studios ใน Hollywood โดย David ได้พัฒนาแนวคิดของ “การผลิต vintage microphone รูปแบบใหม่” ซึ่งถือเป็นการกำเนิดของ Soundelux U95 และมีการพัฒนาขึ้นไปเป็นโมเดล Soundelux 251, E47 และ E49 ซึ่งประสบความสำเร็จอย่างยิ่ง




David ได้เดินหน้าเปิดตัว Bock Audio ในปี 2007 หลังจากสร้างความสำเร็จให้กับ Soundelux และในทุกวันนี้ Bock Audio มีลักษณะเหมือนร้านผลิต Vintage microphone ในยุค 30 และ 40 ที่เราทุกคนรู้จัก มีขนาดเล็ก และ ผลิตเฉพาะผลิตภัณฑ์ระดับ High-end เท่านั้น, ซึ่งเป็นงาน hand made ที่มีนวัตกรรมและรูปแบบเฉพาะตัวที่หลากหลายและผลิตในจำนวนที่น้อยมากโดยมุ่งเน้นไปที่การ design เสียงแทนที่จะโฟกัสไปที่ price point โดยความโดดเด่นของ Bock Audio เกิดจากการที่ 'เจ้าของ' เข้าไปตรวจสอบใน lab ทุกวันด้วยตัวเองโดยมีส่วนร่วมในการผลิต Microphone ทุกขั้นตอน ซึ่งเขาเป็นผู้ตัดสินใจในรายละเอียดในทุกขั้นตอนการผลิตแต่เพียงผู้เดียว และนี่คืองานของ Pro Audio LEGEND!!!!!


ภายใน Bock microphone ทุกชิ้นเป็นชิ้นส่วนที่มีคุณภาพสูงและไม่เหมือนใครซึ่งได้รับอิทธิพลจากประสบการณ์มากกว่าจากตำรา เสียงของ Vintage Microphone ทั้งสองแบรนด์แตกต่างกันคือสิ่งที่พิสูจน์ว่าการออกแบบ Bock Microphone ของ David นั้นไม่สามารถประเมินค่าได้เลย

ตัว Microphone ทั้งหมดสร้างขึ้นด้วยมือและมีความบางของ diaphragm ถึง 6 micron ซึ่งมอบความใสของเสียงโดยที่ไม่ต้องใช้อุปกรณ์อื่นในการจำลองความโปร่งใสนี้ โดยการออกแบบ transformer แบบ Multisection ของ Bock นั้นจะให้เสียง low end ที่ลึกและนุ่มกว่าที่พบใน ในการผลิต microphone อื่น ๆ นอกจากนี้ยังใช้ inductor based old school power supplies ซึ่งจะมอบ dynamic range สำหรับ discrete audio amplifier ของเราและยังทำให้อายุการใช้งานของ tube ยาวนานขึ้นแบบที่พบในรุ่น vintage เท่านั้น โดยเอกลักษณ์ของ Bock Audio ซึ่งได้รับการออกแบบจาก David Bock ได้สร้างความแตกต่างอย่างมากในการสร้างแรงบันดาลใจและสร้างสรรค์ผลงานจาก Microphone ที่มีประสิทธิภาพที่ยอดเยี่ยม



ดู 209 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page