top of page

Furman กับ "3 Technology" ที่ทำให้ครองตลาดโลก Power Conditioner

อัปเดตเมื่อ 10 มิ.ย.

เจ้าพ่อ Power Conditioner ระดับโลก อย่างแบรนด์ Furman กับ "3 Technology" ที่ใครหลายคนเลือกใช้ Furman เรามาดูกันว่า "3 Technology" มีอะไรกันบ้าง


Linear Filtration Technology (LiFT™)

Furman Linear Filtration Technology (LiFT™) คือการกรองสัญญาณรบกวนที่มาจากไฟฟ้า สัญญาณ Low Noise ต่างๆ ซึ่งเกิดผลให้อุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าคุณใช้งานเต็มประสิทธิภาพมากขึ้น ถ้าเป็นระบบเสียง เสียงจะดีขึ้น ถ้าเป็นระบบภาพ ภาพก็จะสวยขึ้น

Without LiFT With LiFT


Series Multistage Protection (SMP)

ผู้ทำงานด้านเสียงและภาพหลายคน ไม่สามารถไว้วางใจได้ว่าอุปกรณ์ของเขาจะเสียหายตอนไหน ความเสียหายนี้อาจเกิดจากไฟฟ้ากระชากที่มาจากแรงดันไฟฟ้าที่เราใช้ วงจร Furman Series Multistage Protection (SMP) จึงเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดในการใช้งานในจุดนี้

ทาง Furman ได้ทดสอบระบบของ SMP ว่ามีความสามารถแค่ไหนในการป้องกันอุปกรณ์ โดยการปล่อยแรงดันไฟฟ้าหลายพันโวลต์หรือ 3000 แอมป์ แต่ก็ไม่เกิดการเสียหายใดๆ ซึ่งสิ่งนี้เป็นสาิ่งที่อุปกรณ์กันกระชากไฟฟ้าทั่วไปไม่สามารถทำได้ และเราไม่สามารถรับรู้ได้ว่าแรงดันไฟที่มากเกินจะเกิดขึ้นตอนไหนกับอุปกรณ์ของคุณ วงจร SMP ของ Furman จะเป็นสิ่งที่ทำให้คุณมั่นใจได้ว่าอุปกรณ์ของคุณจะไม่ได้รับความเสียหายและอยู่ได้นานกว่าที่จะเป็น

Furman SMP Circuit Typical Non-Sacrificial Circuit

วงจร SMP ไม่ได้แค่ออกแบบเพื่อป้องกันการเกิดภัยพิบัติทางธรรมชาติอย่างเดียว แต่มันยังออกแบบเพื่อให้อุปกรณ์ไฟฟ้าใช้งานได้นานขึ้น มีอายุมากขึ้น

ซึ่งเกิดจากการป้องกันไฟฟ้ากระชากเล็กน้อย ที่เข้าไปในอุปกรณ์ ซึ่งการกระชากเล็กๆน้อยๆนี้ อาจไม่ได้ส่งผลเสียในระยะสั้น แต่จะส่งผลเสียในระยะยาว ทำให้อุปกรณ์ไฟฟ้าของเรามีอายุการใช้งานที่สั้นกว่าปกติ แต่ด้วยวงจร SMP ของ Furman นั้น มั่นใจได้เลยว่าอุปรณ์ไฟฟ้าที่ผ่านวงจร SMP ของ Furman จะยืดอายุการใช้งานอุปกรณ์ไฟฟ้าได้มากขึ้นกว่าที่ควร


Furman’sExtreme Voltage Shutdown (EVS)

อุปกรณ์ป้องกันไฟกระชากหลายตัว ไม่สามารถป้องกันแรงดันไฟฟ้าที่เกินอย่างต่อเนื่องได้ สาเหตุเหล่านี้เกิดขึ้นได้หลายอย่างเช่น อุบัติเหตุจากเสาไฟฟ้าที่เกิดจากพายุ

อุปกรณ์ป้องกันไฟกระชากจำนวนมากไม่สามารถรับมือกับสถานการณ์อย่างนี้ได้ หากไม่มีการป้องกันที่เหมาะสมอุปกรณ์ไฟ้าและอุปกรณ์กันกระชากของคุณก็จะถูกทำลาย

Furman's Extreme Voltage Shutdown (EVS) จะตรวจสอบแรงดันไฟฟ้าขาเข้าอย่างต่อเนื่องและเมื่อตรวจพบไฟฟ้าที่แรงดันเกินกว่าที่กำหนด วงจร EVS ของ Furman ก็จะปิดการเชื่อมต่อของอุปกรณ์ไฟ้าทันที และจะแสดงสัญญาณไฟสีแดงเพื่อแจ้งให้ผู้ใช้ทราบว่าเกิดปัญหา


และนี่คือ "3 Technology" ของ Furman ที่ทำให้เป็นเจ้าพ่อ Power Conditioner



ดู 115 ครั้ง0 ความคิดเห็น

ห้องอัดเสียง Vintage Studio กรุงเทพมหานคร

จำหน่ายอุปกรณ์เกี่ยวกับการอัดเสียงคุณภาพ

CONTACT US

35 Udomsuk27 Sukhumvit 103 Bangkok 10260 Thailand

085-019-1915 , 086-774-0077

  • Facebook
  • Instagram
  • YouTube
  • TikTok
  • Line

FB: @vintagestudiothailand

FB: @BtwinsSSL

Line ID: @vintagestudio

SSL Logo Small.jpg
bottom of page