top of page

VANGUARD AUDIO LABS V13 TUBE CONDENSER MICROPHONE

อัปเดตเมื่อ 21 พ.ค. 2564

VANGUARD AUDIO LABS V13 เป็นไมโครโฟนคอนเดนเซอร์ชนิดหลอดและการออกแบบของ V13

เป็นการออกแบบของไมโครโฟนให้ความเป็นวินเทจของเสียงในขณะเดียวกันก็ใช้เทคโนโลยีใหม่ล่าสุดเพื่อให้แน่ใจว่าไมโครโฟนนั้นมีการเก็บเสียงได้ทุกๆรายละเอียดไว้ได้อย่างสมจริงโดยมีการเก็บเสียงได้อย่างแม่นยําและมีรายละเอียดใน

ระดับไฮเอนด์ เป็นไมโครโฟนที่ให้เสียงอุ่นแต่ยังมีความชัดเจนของเสียงและยังมีความทนทานซึ่งเป็นข้อดีของไมโครโฟนยุคใหม่



รูปภาพที่ 1 ไมค์โครโฟน V13 [1]




V13 ได้รับการออกแบบโดยทีมงานผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์มากกว่า 65 ปี และผ่านการทดสอบโดยวิศวกรและผู้ผลิตที่ได้รับรางวัล และใช้วัสดุที่มีคุณภาพสูงรวมถึงหลอดสุญญากาศจากยุโรป ซึ่งมีความพิถีพิถันในการคัดเลือกโดยผู้ที่มีความชํานาญ


V13 สามารถ pad ที่10 dB ซึ่งใช้ในตอนที่มีเสียงดังมากๆเพื่อให้สัญญาณที่ส่งออกไปจากไมค์ไม่มีเสียงที่ผิดเพี้ยนและแตกพร่าแล้วยังมี high-pass filter เพื่อกรองความถี่ตํา่ ที่ไม่ต้องการออกซึ่งอยู่ที่ด้านหลังของไมค์ สามารถเลือก polar patterns ​ได้ถึง 9 รูปแบบจาก omni , figure 8 จนไปถึง cardioid โดยมีปุ่มปรับที่อยู่ที่ power supply ที่สามารถปรับเปลี่ยนได้ทันทีทําให้มีความหลากหลายในการใช้งานในทุกๆประเภท



รูปภาพที่ 2 power supply [2]



นอกจากนี้ยังมี shock-mount ​สําหรับการป้องกันแรงสั่นสะเทือนต่างๆ ที่จะขึ้นมาทางขาไมค์เป็นนวัตกรรมใหม่ไม่เหมือนกับผู้ผลิตรายอื่นซึ่ง Vanguard เลือกใช้วัสดุที่มีเกรดเดียวกันกับวัสดุการบินและอวกาศที่มีความทนทานและยืดหยุ่นสูงทําให้มั่นใจว่าแข็งแรงทนทานแน่นอน


V 13 มาพร้อมกับกล่องไม้สนบุนวมสวยงามซึ่งเป็นการปกป้องไมค์ในขณะที่ไม่ใช้งานนอกจากนี้ยังมีกล่องอลูมิเนียมที่มีความทนทานเพื่อจัดเก็บ power supply , shock-mount ​และสายเคเบิล



รูปภาพที่ 3 กล่องอลูมิเนียม [3]




การตอบสนองของ V13 อยู่ที่ 20Hz-20,000Hz เรียกได้ว่าตอบสนองได้ครบทุกความถี่ที่หูคนได้ยินทําให้นํามาจับเสียงของเครื่องดนตรีได้หลายชนิดสามรถรับความดังได้ที่ 144dB with pad engaged ซึ่งเป็นคอนเดนเซอร์ไมค์ที่สามารถรับเสียงความดังมากๆ ได้อย่างสบาย เช่น เวลานําไปใช้กับแอมป์เบสหรือแอมป์กีตาร์ และกลุ่มของกลอง V13 ได้รับการออกแบบและผ่านการประกอบขั้นสุดท้ายในสหรัฐอเมริกามีการควบคุมคุณภาพ 100% ไมโครโฟนทุกตัวผ่านการทดสอบที่เข้มงวดก่อนที่จะบรรจุด้วยมือ


VANGUARD V13 มีความโดดเด่นในการอัดเสียงที่หลากหลายซึ่งนํามาใช้กับเสียงร้องกีตาร์โปร่ง overhead ของกลอง drumroom และเปียโนรวมไปถึงการร้องเพลงประสานเสียงและวงออเคสตราหรือเครื่องดนตรีอะคูสติกต่างๆ ได้อย่างหลากหลาย




โดย : นิน วินเทจ



Reference


[1]

https://www.vanguardaudiolabs.com/wp-content/uploads/2021/03/V13-Shockmount.jpg


[2]

https://www.vanguardaudiolabs.com/wp-content/uploads/2021/03/V13-PS-Front.jpg


[3]

https://www.vanguardaudiolabs.com/wp-content/uploads/2021/03/V13-Case.jpg

ดู 80 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page