top of page

Vanguard Audio Labs V4 MULTI PATTERN FET CONDENSER

อัปเดตเมื่อ 21 พ.ค. 2564

พันธกิจ ของ Vanguard คือ

“make great tools to help you make great music"

เราสร้างอุปกรณ์ที่ยอดเยี่ยมเพื่อให้คุณสร้างเพลงที่ยอดเยี่ยม



รูปภาพที่ 1 ไมโครโฟน V4 [1]



เป็นหนึ่งในความตั้งใจของทาง Vanguard Audio Labs ทำให้เกิดไมโครโฟนคุณภาพดีและราคาที่จับต้องได้



รูปภาพที่ 2 ไมโครโฟน V4 [2]



Vanguard Audio Labs V4 มีการดีไซน์ออกมารูปแบบ Classic FET Microphone แต่อัดแน่นไปด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัยและมีความบางของไดอะแฟรมอยู่ที่ 3 ไมครอน ทำให้เจ้า V4 มีการตอบสนองได้อย่างดีเยี่ยม และมีความเที่ยงตรงสูง


Vanguard Audio Labs V4 ได้เลือกใช้วัสดุแบบ Premium - Grade จากโรงงานชั้นนำต่างๆ ของโลกทั้งในญี่ปุ่น, เยอรมัน, และอเมริกา แล้วยังมีการทดสอบทรานซิสเตอร์ของหลายๆ ตัวก่อนที่จะมาใส่เข้าไปใน V4 โดยเฉพาะ ทำให้ได้คุณภาพเสียงที่ดีขึ้น ความดังที่มากขึ้น สัญญานรบกวนที่น้อยลง แถมยังรับประกันถึง 5 ปี เรียกว่าจัดมาแบบสูงกว่ามาตรฐานที่หาไม่ได้จากไมค์ระดับราคาที่ต่ำกว่า 15,000 บาท อีกด้วย


Vanguard Audio Labs V4 มาพร้อมกับ Polar pattern 3 รูปแบบ Omnidirectional, Cardioid, Figure-8 และมี Pad -10 dB กับ HPF (120Hz) การใช้งานก็ยิ่งหลากหลายเพิ่มขึ้น


Vanguard Audio Labs V4 มีขนาดไดอะแฟรมที่ค่อนข้างใหญ่ ( 26.4 mm ) ในแบบ Transistor ( จ่ายไฟ Phantom +48V เพื่อใช้งาน ) ตอบสนองความถี่ได้ตั้งแต่ 20 Hz - 20,000 Hz ยังสามารถรับความดังสูงสุดได้ที่ 135 dB ( 145 dB /Pad ) เรียกว่าออกแบบมาเพื่ออัดเสียงร้องแบบคมๆ ชัดๆ เก็บรายละเอียดความใสของย่านความสูงและความหนาของความถี่ต่ำๆ ได้เป็นอย่างดี


Vanguard Audio Labs V4 ยังมีน้ำหนักที่ค่อนข้างเบาโดยตัวไมค์เองมีน้ำหนักเพียงแค่ 380 กรัม เท่านั้น

ซึ่งมาพร้อมกับเคสไม้สนที่ป้องกันการกระแทกสำหรับตัวไมค์เองและยังมี Shock-mount ที่มีการออกแบบป้องกันการสั่นสะเทือนที่เกิดขึ้นจากขาตั้งเป็นหนึ่งนวัตกรรมของทาง Vanguard Audio Labs ที่ใช้วัสดุเกรดเดียวกับการบินและอวกาศ ทำให้มีความแข็งแรงทนทานและยืดหยุ่นสูงยังไม่พอ ทั้งสองอย่างนั้นถูกใส่มาในเคสอลูมิเนียมที่ทำมาเฉพาะ V4 นี้เลยซึ่งป้องกันการกระแทกได้อย่างดีเยี่ยม (ที่เล่ามาทั้งหมดนั่นได้ครบจบด้วยราคาไม่เกิน 15,000 บาท)



รูปภาพที่ 3 กล่องไมโครโฟน V4 [3]




Vanguard Audio Labs V4 ค่อนข้างมีความคมชัดในรายละเอียด จึงเหมาะสำหรับเสียงร้องและเครื่องดนตรีที่เป็นแบบ Acoustic เช่นกีตาร์โปร่ง, ไวโอลิน, เปียโน เป็นต้น



รูปภาพที่ 4 ไมโครโฟน V4 [4]



สามารถมาทดลอง Vanguard Audio Labs V4 ได้ที่ Vintage Studio Thailand






โดย เพชร วินเทจ



Reference


[1]

https://www.vanguardaudiolabs.com/


[2]

https://www.vanguardaudiolabs.com/


[3]

https://www.vanguardaudiolabs.com/


[4]

https://www.vanguardaudiolabs.com/



ดู 98 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page